7 วิธี บำรุง ริมฝีปาก รับอากาศหนาว

7 วิธี บำรุง ริมฝีปาก รับอากาศหนาว

7 วิธี บำรุง ริมฝีปาก รับอากาศหนาว

เผลอแป๊บเดียว หน้าหนาวก็มาเยือนอีกแล้ว แน่นอนว่า สิ่งที่ตามมากับลมหนาว ย่อมเป็นปัญหาผิวแห้ง  หลายคนคงเคยรับมือกับ ริมฝีปาก ที่แห้งลอก ยับย่นดูไม่น่ามอง และคงคิดว่าเอาอยู่น่า แต่ไม่ใช่เลย เรื่องปากนี่ซับซ้อนกว่าที่คิด แล้วจะรออะไร เรามาดูวิธีบำรุงริมฝีปาก รับหน้าหนาวแบบชัวร์ ๆ กันดีกว่า

  1. นอนหลับให้เพียงพอ เพราะขณะหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมตัวเอง ทําให้โกร๊ธฮอร์โมนหลั่งออกมา ซึ่งช่วยทําให้ผิวพรรณเต่งตึง ท่านอนก็มีส่วนช่วย ลดหรือทําให้เกิดริ้วรอย ฉะนั้นจึงควรนอนหงาย ไม่ควรนอนคว่ําหน้า Continue reading
Advertisements
Posted in Health education

เผยผิวสาว ขาวใส ไร้ริ้วรอย

เผยผิวสาว ขาวใส ไร้ริ้วรอย

ขาวใส นี่แหละคือผิวในอุดมคติของสาวไทย

สํารวจหน่อยซิว่า เมื่อพูดถึงความ ขาวใส สาว ๆ เราอยากขาวแบบไหนที่สุด

– 17% ผิวสีไหนก็ได้ แต่ต้องนวลเนียน กลมกลืนทั้งใบหน้า

– 25% ขาวเด้งเปล่งประกาย แต่ไม่ดูวอก หรือดูลอย

– 58% หน้าขาวใส ไร้สิว ฝ้า จุดด่างดํา และรอยสิว

อยากขาว…อย่าละเลย

  • ดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน เช่น รับอากาศบริสุทธิ์ ออกกําลังกาย  เลี่ยงสารพิษ  การนอนพักผ่อน เพียงพอ  กินอาหารมีประโยชน์  เช่น  พืช  ผัก ผลไม้  ดื่มน้ำเยอะ ๆ
  • ยาบางชนิดกระตุ้นให้ผิวไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษ เช่น ยาเกี่ยวกับฮอร์โมน Continue reading
  • Posted in Health education

    สร้างสมาธิ เสริมไอคิว

    สร้างสมาธิ เสริมไอคิว

    หลากหลายกิจกรรมสร้างสมาธิ อีกหนึ่ง วิธีเพิ่มไอคิว

    สุขภาพกายใจส่งผลถึงกัน บางครั้งเกิดเป็นความมหัศจรรย์อย่างที่เราคาดไม่ถึง ชีวจิต จึงอยากจะชวนให้ทุกคนลองทำสมาธิ ซึ่งเป็นเทรนด์ฟิตสมอง  อีกหนึ่ง วิธีเพิ่มไอคิว ที่กำลังมาแรง เริ่มจากค่อยๆ ปรับลมหายใจเข้า – ออกให้ช้า เบา และลึกขึ้น ผ่อนคลายตัวเองให้รู้สึกสบาย เพื่อเตรียมความพร้อมนำเคล็ดลับดีๆ ไปใช้ค่ะ

    สมาธิเสริมไอคิวได้อย่างไร

    สมาธิมีความสำคัญต่อสมอง เนื่องจากการมีสมาธิจัดเป็นสภาวะอย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมศักยภาพของสมองให้เหมาะสมต่อการนำไปใช้

    คุณหมอเรขา กลลดาเรืองไกร Continue reading

    Posted in Health education

    บำรุงสมอง ให้ฉลาดทันใจใน 7 วัน

    บำรุงสมอง ให้ฉลาดทันใจใน 7 วัน

    บำรุงสมอง แบบรวดเร็วและเร่งรัด

    สมองปรอดโปร่งด้วยอาหารเช้า
    ด้วยความเร่งรีบของวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ทำให้ใครหลายคนละเลยการรับประทานอาหารเช้าโดยไม่รู้ตัว หรือรับประทานน้อย ทั้งๆที่อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน

              รศ.ดร.ประไพศรี ศิริจักรวาล อาจารย์ประจำสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “อาหารเช้า เป็นการเปิดรับพลังงานให้ร่างกาย เพราะร่างกายไม่ได้ทานอาหารมาตลอดทั้งคืน เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6-8 ชั่วโมง เมื่อตื่นนอนก็ต้องมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ร่างกายจึงต้องการใช้พลังงานจากอาหารเช้า เพื่อแปรเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาลกลูโคส Continue reading

    Posted in Health education

    สวยยาวนานด้วยชาเขียว

    สวยยาวนานด้วยชาเขียว

    สวยยาวนานด้วย ชาเขียว

    ขึ้นชื่อว่าสาว อยากสวยลืมวัย แน่นอนว่าในรายชื่อเคล็ดลับเพื่อความสวยจะต้องมี ” ชาเขียว ” เข้ามามีส่วนช่วยคงความสาวและสวยอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

    รสฝาดของชาเขียว เกิดจากสารแทนนิน

    ที่อยู่ในชาเขียว มันช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดี และที่มากกว่านั้น มันช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจและผนังหลอดเลือดสามารถยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้น ช่วยป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูง และยังช่วยในการต่อต้านสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี

    กาเฟอีน ในชาเขียว

    ช่วยทำให้สมองสดชื่น อีกทั้งมีฤทธิ์ในการกระตุ้นประสาท ช่วยในเรื่องระบบการเผาผลาญ Continue reading

    Posted in Health education

    ชื่นใจจัง…ห้องน้ำสะอาดและปลอดเชื้อโรค

    ชื่นใจจัง…ห้องน้ำสะอาดและปลอดเชื้อโรค

    ห้องน้ำสะอาด

    ห้องน้ำสะอาด … เคยได้ยินได้ฟังมาว่า นักแต่งเพลงคลาสสิกบางท่านสามารถรังสรรค์งานเพลงชิ้นเยี่ยมได้ เพราะการนั่งทอดอารมณ์ และปลดปล่อยจินตนาการอยู่ในห้องน้ำ

    เนื่องจากในห้องน้ำมีความสงัดเงียบและปลีกวิเวกมากกว่า ห้องอื่นๆ เมื่อเราได้ครอบครองห้องน้ำ คงไม่มีใครกล้าตามเข้ามารบกวนแน่ ห้องน้ำจึงเป็นวิมานน้อยๆ ของเรา

    แต่คุณผู้อ่านอย่าเพิ่งคิดว่าห้องน้ำจะเป็นวิมานน้อยๆ ของเรา เสมอไป เพราะหากไม่ดูแลรักษา ปล่อยให้สกปรก มีกลิ่นเหม็น ผู้ใช้ทั้งหลายคงได้ความช้ำใจแทนความชื่นฉ่ำชื่นใจ และจินตนาการ

    ห้องน้ำ

    อันบรรเจิดทั้งหลายก็คงวิ่งหายไปตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปแล้ว Continue reading

    Posted in Health education

    ฟิตหุ่น ง่ายๆ ภายใน 30 นาที กับวิธีออกกำลังกายสุดปัง

    ฟิตหุ่น ง่ายๆ ภายใน 30 นาที กับวิธีออกกำลังกายสุดปัง

    ฟิตหุ่น ลดอ้วน

    ฟิตหุ่น ให้ความอ้วนหายไป ง่ายนิดเดียว ท่องไว้เลยค่ะ แล้วลืมความคิดที่ว่า ยากอ่ะ เพราะฉันยุ่งมาก เพราะฉันมีเวลาน้อย!! หยุดความคิดเหล่านั้นได้แล้ว เพราะยังมีวิธีออกกำลังกายอีกมากที่ใช้เวลาน้อยนิดแต่ได้ประสิทธิภาพ

    ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ทําให้คนบางกลุ่มไม่มีเวลาออกกําลังกาย จนพุงพลุ้ย พุงกาง แล้วจะมีทางเลือกสําหรับคนที่มีเวลาน้อยหรือไม่ วันนี้ เรามีวิธีออกกำลังกาย เพื่อลดความอ้วนมาเสนอ มีอะไรบ้างไปดูกัน

    1.ว่ายน้ำ

    ได้บริหารร่างกายทุกส่วนในเวลาเดียวกัน ทั้งระบบหัวใจ Continue reading

    Posted in Health education